Ứng dụng phần mềm LMS trong giáo dục

2024-04-16 22:12:55

Ứng dụng có thể phân tích hiệu quả của tài liệu đào tạo, giúp tổ chức và quản lý các khóa học trực tuyến.

Mô tả dự án

Hệ thống LMS là gì?

LMS là viết tắt của Learning Management System Hệ thống quản lý học tập. Hệ thống này là phần mềm giúp bạn tạo, quản lý, sắp xếp và cung cấp tài liệu đào tạo trực tuyến cho người học của mình. Bạn có thể tìm thấy các tính năng chính của nó trong chữ viết tắt:

Learning: Mục đích chính của LMS là cung cấp và đơn giản hóa việc học trong tổ chức của bạn. Với LMS, bạn có thể cập nhật kiến thức của nhân viên.

Management: Với phần mềm này, bạn có thể tổ chức và quản lý các khóa học trực tuyến, người tham gia và kết quả của mình. Bạn cũng có thể phân tích hiệu quả của tài liệu đào tạo của mình.

System: Hệ thống là một tập hợp những thứ hoạt động cùng nhau như một phần của cơ chế hoặc mạng. Trong trường hợp này, đó là một từ khác để chỉ phần mềm trở nên chuyên nghiệp và đắt giá hơn.

Một Hệ thống quản lý học tập (LMS) luôn bao gồm hai phần:

Giao diện quản trị: Giao diện quản trị là nơi người quản lý đào tạo hoặc huấn luyện viên hiệu suất có thể tạo, quản lý và sắp xếp tất cả tài liệu đào tạo. Ngoài ra, có thể trích xuất các báo cáo chuyên sâu (dựa trên cá nhân hoặc nhóm). Giao diện quản trị thường bao gồm các cài đặt và tính năng để tùy chỉnh hoàn toàn tài liệu đào tạo.

Giao diện người dùng: Giao diện người dùng là nơi người tham gia nhìn thấy và trải nghiệm những gì quản trị viên đã tạo. Người tham gia có thể truy cập và tham gia vào các tài liệu đào tạo đã tạo từ máy tính cá nhân hoặc trong trình duyệt web của họ.

Ứng dụng phần mềm LMS trong giáo dục.

Vai trò của LMS

Linh hoạt về địa điểm và thời gian học

Tất cả giáo trình và nội dung đào tạo đã được số hóa và đều có thể lưu trực tuyến ngay trên hệ thống online. Nhân viên có thêm cơ hội học bất cứ lúc nào và nơi đâu, chỉ cần có Internet, wifi thì cho dù bạn có đang đi làm hay ở nhà thì cũng có thể tham gia học đúng thời vụ.

Tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo

Doanh nghiệp sẽ không phải mất quá nhiều tiền trong khâu chuẩn bị lớp học, chi phí và thời gian. Đào tạo trực tuyến sẽ giúp nhân viên quản lý thời gian và thích hợp với người bận rộn. Tất cả hoạt động học tập có khả năng mở rộng và giúp nhân viên có thể tự học mà không phải học lại từ đầu. Việc thay đổi nội dung cũng rất nhanh, giúp nhân viên có thể học thành tài liệu mới nhất.

Theo dõi mọi hoạt động học tập một cách dễ dàng

Hệ thống quản lý học tập LMS sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một bảng thông tin và theo dõi tự động về tình trạng học tập của nhân viên. Nó ghi nhận hoạt động của người sử dụng, theo dõi và gửi dữ liệu trực tiếp đến quản lý. Do đó, chủ doanh nghiệp sẽ theo dõi được tốc độ phát triển kỹ năng cũng như kết quả học tập của nhân viên mặc dù không trực tiếp giám sát.

Tăng sự trao đổi, kết nối giữa các học viên

Đào tạo trên hệ thống LMS cho phép chúng ta giao tiếp với nhau như giữa học sinh và giáo viên. Nhân viên có thể tham gia các khóa học tương tác cao như ngoài đời thực với những tư liệu hỗ trợ như video, hình ảnh đồ họa, file âm thanh.

Các tính năng của LMS

Công dụng chính là tạo nội dung và theo dõi tiến trình của người học. Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu. Có nhiều tính năng nâng cao giúp cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, còn nhiều tính năng nâng cao giúp cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn:

Trình chỉnh sửa tích hợp: ứng dụng cho phép bạn tạo các Khóa học và Bài kiểm tra bằng văn bản, hình ảnh, âm thanh. Ngoài ra, bạn có thể đính kèm bản trình bày Prezi hoặc PDF.

Theo dõi tiến độ: Bạn muốn biết câu hỏi nào khó trả lời? Hoặc có bao nhiêu người đã hoàn thành một Khóa học thành công? Tính năng này giúp bạn đánh giá hiệu suất của người học. Trong nháy mắt, bạn có thể thấy kết quả tổng thể và cá nhân

Thân thiện với các thiết bị di động: Người tham gia có thể truy cập LMS trên bất kỳ thiết bị nào. Yêu cầu duy nhất: kết nối internet đang hoạt động.

Với API, người dùng có thể kết nối với phần mềm yêu thích của mình (ví dụ: CRM), tự động hóa quy trình công việc và đồng bộ hóa dữ liệu của bạn. Quản lý người tham gia ở một nơi thay vì nhiều nơi.

Một LMS cung cấp quản lý nhiều quản trị viên. Nhiều quản trị viên cho phép bạn phân chia nhiệm vụ và hạn chế cấp độ truy cập. Thương hiệu và phong cách tùy chỉnh: Với LMS, bạn có thể làm cho tài liệu đào tạo phản ánh thương hiệu của mình. Thông thường, LMS bao gồm tùy chọn nhãn trắng cho phép bạn trình bày LMS hoàn toàn là của riêng bạn.

Chứng nhận: Một số phần mềm LMS có tùy chọn cấp chứng chỉ cho người tham gia sau khi họ hoàn thành Khóa học hoặc Bài kiểm tra. Các chứng chỉ này thường có thể được tùy chỉnh theo phong cách công ty của bạn. Tính năng thông báo sẽ giúp người học luôn cập nhật mọi thứ.

Những lợi ích của hệ thống LMS trong giáo dục

Công cụ Hệ quản trị chuyên môn được sử dụng để đăng ký chủ đề dạy học trực tuyến trên LMS để đảm bảo đầu ra là một kế hoạch dạy học trực tuyến chi tiết trước khi bước vào năm học. Đây là một cách khác để đăng ký chủ đề thay cho form đăng ký mẫu bằng File Excel mà thầy cô đã được hướng dẫn ở buổi tập huấn đầu tiên.

Phần mềm LMS hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động giáo dục. Trường học có nhiều học sinh thì cần ứng dụng phần mềm để quản lý và đào tạo tốt hơn. Dưới đây là những lợi ích không thể bỏ qua của hệ thống quản lý học trực tuyến LMS.

Phần mềm LMS hỗ trợ học sinh, sinh viên học tập hiệu quả. Trong giai đoạn học tập trực tuyến, mọi hoạt động học tập đều diễn ra trên hệ thống LMS. Ví dụ như: làm bài tập, tham gia các kì thi, kiểm tra, tham khảo tài liệu, hỏi đáp trực tiếp cùng giáo viên,...

Hỗ trợ quản lý trong giáo dục

Nhà trường có thể sử dụng phần mềm LMS để quản lý hiệu quả hơn. Thông qua phần mềm, nhà trường có không gian để lưu trữ mọi dữ liệu liên quan tới học sinh và giáo viên như: thông tin cá nhân, quá trình học tập/giảng dạy, điểm số, hạnh kiểm,... Phần mềm lưu trữ các học sinh trong cùng 1 lớp học với nhau để quản lý. Nếu muốn tìm kiếm thông tin học sinh, nhà trường chỉ cần nhập tên, mã số và đợi kết quả hiện ra chỉ trong vài giây.

Không chỉ lưu trữ dữ liệu, hệ thống LMS còn hỗ trợ xuất báo cáo, thống kê về các hoạt động trong giáo dục. Từ những báo cáo đó, nhà trường nắm được tình hình học tập của học viên 1 cách nhanh nhất và có kế hoạch đào tạo cho từng trường hợp.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Khi ứng dụng phần mềm quản lý học tập LMS, cơ sở đào tạo sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí quản lý, giáo dục. Trong quá trình học trực tuyến qua LMS, mọi người có thể tận dụng thời gian rảnh để đăng nhập vào học mà không phải dành cả ngày để lên lớp như trước nữa. Vì tiết kiệm thời gian nên hình thức học trực tuyến qua LMS ở các trường đại học ngày 1 phổ biến.

Hiện nay, dù dịch bệnh đã qua và không cần học trực tuyến nữa nhưng phần mềm vẫn hỗ trợ học tập khá tốt. Nếu học sinh chưa hiểu bài kĩ trên lớp, họ có thể đăng nhập vào hệ thống lấy tài liệu về tự học. Và hệ thống LMS cũng cung cấp những thông báo hữu ích để nhắc nhở học sinh học tập tốt hơn.

---------------

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:
Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Địa chỉ: 489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP.HCM, VN
Đường dây nóng: 0935.987.751 - 0903.852.645