Nhận diện khuôn mặt - Giải pháp chấm công/điểm danh an toàn, hữu hiệu mùa Covid

2021-06-16 17:04:54

Vì sao nhận diện khuôn mặt đã trở thành giải pháp chấm công hữu hiệu mùa Covid? Gần đây, sự lây lan dịch bệnh Covid đã làm gia tăng nhận thức của mọi người về vệ sinh khi chạm vào các bề mặt như bàn phím, máy quét. Các phương thức chấm truyền thống như công sử dụng mã số cá nhân, nhận diện dấu vân tay đã trở thành mối e ngại cho những người sử dụng. Thay vào đó là sự gia tăng nhu cầu của các dòng máy chấm công nhận diện khuôn mặt nhằm hạn chế và phòng chống dịch bệnh tại môi trường làm việc, trường học. Hãy cùng manhinhquangcao247 tìm hiểu về phương pháp chấm công này nhé!

Nhận diện khuôn mặt - Giải pháp chấm công an toàn, hữu hiệu mùa Covid

Nhận diện khuôn mặt là gì?

Nhận diện khuôn mặt là công nghệ có khả năng nhận dạng hoặc xác minh một chủ thể thông qua hình ảnh, video hoặc bất kỳ yếu tố nào của khuôn mặt. Công nghệ này được sử dụng để truy cập các ứng dụng, hệ thống hoặc dịch vụ.

Đây là một phương pháp nhận diện thông minh thông các các điểm nhận diện trên khuôn mặt. Trong trường hợp này là khuôn mặt và đầu, để xác minh danh tính của một người thông qua dữ liệu và mẫu khuôn mặt của người đó. Công nghệ thu thập một tập hợp dữ liệu sinh trắc học duy nhất của mỗi người được liên kết với khuôn mặt và nét mặt của họ để xác định, xác minh và  xác thực một người.

Tính chính xác của nhận diện khuôn mặt

Công nghệ nhận diện khuôn mặt đã trải qua một chặng đường dài kể từ lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Nhận diện khuôn mặt giờ đây đã được tích hợp vững chắc trong nhiều sản phẩm và ứng dụng tiêu dùng và doanh nghiệp. Ngay cả trước đại dịch COVID-19, giải pháp chấm công bằng khuôn mặt đã thu hút được sự chú ý của các chuyên gia an ninh và an ninh mạng.

Bằng cách sử dụng khuôn mặt của một cá nhân làm thông tin xác thực kiểm soát truy cập, tính năng nhận diện khuôn mặt giúp loại bỏ nhu cầu và chi phí cho thẻ nhân viên và nhu cầu nhập mã PIN. Ngoài ra, máy chấm công đáp ứng nhu cầu mới đang nổi lên hiện nay là hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh bằng cách cung cấp giải pháp xác thực kiểm soát truy cập có độ chính xác cao mà không cần chạm vào bề mặt xác thực.

Là một công cụ quản lý nguồn nhân lực, nhận diện khuôn mặt giúp duy trì sức khỏe của nhân viên khi bắt đầu làm việc, đồng thời cung cấp cho ban quản lý một phương tiện chính xác để ghi nhận lại thời gian có mặt của nhân viên đồng thời cung cấp lịch sử chi tiết về hoạt động tổng thể của lực lượng lao động và theo dõi được từng nhân viên, xây dựng lịch làm việc phù hợp để hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Ưu điểm của máy chấm công nhân diện khuôn mặt

Những ưu điểm vượt trội khiến máy chấm công nhận diện khuôn mặt trở thành một trong những công cụ quản lý và chấm công nhân viên hiệu quả nhất:

- Nhận diện đối tượng thông qua các điểm nhận diện trên khuôn mặt chỉ trong vòng 1s. Hệ thống nhận diện chính xác các cặp anh chị xem song sinh với độ chính xác 99.99%.

- Cho phép nhận diện khuôn mặt từ xa.

- Chấm công minh bạch, tính bảo mật cao giúp tránh được tình trạng nhân viên chấm công hộ.

- Cho phép người dùng nhận diện không tiếp xúc/ chạm vào thiết bị, phòng ngừa được bệnh lây nhiễm.

- Hệ thống có thể nhận diện chính xác một phần khuôn mặt bị che khuất bởi khẩu trang. Đây là một trong những lợi thế cạnh tranh lớn nhất mà công nghệ nhận diện khuôn mặt thông minh đang sở hữu.

- Hỗ trợ phát hiện nhiệt độ cơ thể, hiển thị nhiệt độ, phát hiện nhiệt độ cách xa 0.5 ->1 mét, (chấp nhận sai sót 0,3oC).

- Dễ dàng mở rộng: các thiết bị ngoại vi khác: đầu đọc thẻ ID, vân tay, đầu đọc thẻ IC, đầu đọc mã QR, v.v. Hỗ trợ API kết nối phần mềm thứ 3.

 

Tùng Việt - Đơn vị cung cấp giải pháp chấm công nhận diện khuôn mặt thông minh tại Việt Nam

Đứng trước những chuyển biến phức tạp của đại dịch Covid và sự trăn trở về cộng đồng, Công ty Tùng Việt luôn có các giải pháp công nghệ ứng dụng vào nhiều ngành nghề, đã mang đến giải pháp nhận diện khuôn mặt chấm công và đo thân nhiệt,

Đây là giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp thay thế việc chấm công bằng vân tay để tránh lây nhiễm tuyệt đối. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần cân nhắc thêm nếu thay thế chấm công bằng thẻ từ để chấm dứt việc chấm công hộ. Đặc biệt bộ thiết bị này nhận diện được cả nhân viên đeo khẩu trang khi trong mùa dịch.

Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp nhận diện khuôn mặt chấm công và đo thân nhiệt Kaoato - Nhật Bản. Với khả năng xử lý thông tin, nhận diện khuôn mặt nhanh chóng, chính xác, an toàn cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm thực thi các dự án lớn cùng công nghệ - khoa học - kỹ thuật tiên tiến sẽ luôn làm hài lòng quý khách.

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu về công nghệ nhận diện khuôn mặt phát triển nhanh chóng với chính xác cao, tiết kiệm chi phí và đáng tin cậy để giúp mọi người trở lại làm việc một cách an toàn. Việc lựa chọn giải pháp nhận diện khuôn mặt phù hợp để kiểm soát và quản lý lực lượng lao động của các doanh nghiệp giờ đây đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết ngay trong thời điểm này.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi:

Công ty TNHH TRUYỀN THÔNG TÙNG VIỆT

Địa chỉ : 489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline : 0909.555.709