Nam sinh cứu người khỏi đường ray tàu hỏa được Bộ trưởng Giáo dục tặng bằng khen

2022-12-01 17:13:31
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa có quyết định tặng bằng khen cho em Hoàng Mạnh Chiến (học sinh lớp 7A2, Trường THCS Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Kèm theo bằng khen, em Chiến cũng sẽ được thưởng theo quy định tại Nghị định số 91/2017/NĐ-CP của Chính phủ, trích từ quỹ thi đua, khen thưởng của Bộ GD-ĐT.

Nam sinh được khen thưởng đã cứu mạng người trong gang tấc khi chạy tới hỗ trợ người một người đàn ông bị ngã và mắc kẹt trên đường ray khi tàu hoả đang lao đến.

Em Hoàng Mạnh Chiến (lớp 7A2, Trường THCS Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh)

Cụ thể, khoảng 19h30 tối ngày 26/11, ông Nguyễn Thanh Vót (trú phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đi xe máy đến đoạn đường cắt ngang đường sắt thì bất ngờ bị ngã.

Lúc này, ông Vót không tự đứng dậy được, trong khi đó đoàn tàu kéo than từ hướng TP Cẩm phả về phường Cửa Ông đang lao tới gần.

Thấy vậy, em Chiến đang đạp xe gần đó liền chạy tới kéo ông Vót ra khỏi đường sắt. Chiến vừa kéo được ông Vót ra ngoài thì tàu hoả lao vụt qua.

Ông Vót chỉ bị thương nhẹ ở tai trái và tay trái do thanh gạt của đầu tàu hoả va vào. Xe máy của ông Vót bị tàu hoả đẩy trượt đi khoảng 3m rồi văng ra ngoài. Sau đó, nhiều người dân đã tới hỗ trợ.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Thịnh cho hay, em Chiến là học sinh rất ngoan, hoà đồng và học giỏi. “Nhà trường cũng khen thưởng em để biểu dương và nêu gương người tốt, việc tốt", bà Hồng nói.

theo vietnamnet.vn